MÁY GIẶT RA ĐỜI NHƯ THẾ NÀO?

Lịch sử của máy giặt.
Bất kỳ một vật dụng nào ra đời cũng đều có riêng một lịch sử hình thành và phát triển. Máy giặt cũng như vây. Đã bao giờ bạn tự hỏi, một thiết bị hiện đại như vậy đã ra đời như thế nào chưa, nếu chưa hãy cùng chúng tôi ngược dòng lịch sử tìm hiểu về nó nhé.

1.Giặt giũ thời xa xưa.
Các nhà khoa học tin rằng con người bắt đầu mặc quần áo khoảng 170.000 năm trước. Ngay khi mặc quần áo, sẽ có thì nhu cầu giặt giũ cũng xuất hiện. Nhưng trong một thế giới không có xà phòng, không có máy giặt, làm thế nào để quần áo sạch sẽ? Con người ban đầu phải giặt quần áo ở bất kỳ nguồn nước nào họ có thể tìm thấy. Thường thì đây là một dòng sông. Không có xà phòng, họ phải khuấy vải để lấy bụi bẩn ra bằng cách sử dụng đá và lắc. Và phương pháp sấy duy nhất có sẵn là sử dụng sức mạnh làm khô tự nhiên của mặt trời.
Từ xa xưa, con người đã làm sạch quần áo bằng cách đập chúng trên đá
Người Ai Cập cổ đại
Ở Ai Cập cổ đại, sự sạch sẽ là công việc rất nghiêm túc. Trên thực tế, thậm chí còn có các chức danh công việc như "Máy giặt chính của cung điện" và "Người tẩy trắng chính". Vì xà phòng vẫn chưa tồn tại, người Ai Cập đã sử dụng natron để làm sạch vải lanh của họ. Natron là một loại hỗn hợp muối được tìm thấy khi lòng hồ khô cạn, trên thực tế, đó là khoảng 17% natri bicarbonate (baking soda). Chúng ta đều biết rằng baking soda là một chất làm sạch tự nhiên tuyệt vời, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi điều này có hiệu quả đối với người Ai Cập.
Những người La Mã tháo vát
Người La Mã là một nhóm khéo léo, được ghi nhận với việc phát minh ra cống, hệ thống cống rãnh, bê tông, vòm, đường và thậm chí cả thịt xông khói.
Hình ảnh dưới cho thấy một "Fulling Mill" đang hoạt động. Nó hoạt động bằng cách có một cối xay nước nhấc một chiếc búa ba lô sau đó thả xuống và ép vải.
Người La Mã cũng xây dựng nhà rửa công cộng để thử và tiết kiệm thời gian và công sức vận chuyển nước.
Hình ảnh một “Fulling Mill" đang hoạt động
2. Ai là người phát minh ra máy giặt
Về cơ bản, hiện nay vẫn chưa thể xác định được ai là người đã phát minh ra máy giặt. Một số bằng sáng chế về các sản phẩm máy giặt có thể xác định được tác giả tuy nhiên một số khác thì không. Do đó, chúng ta sẽ xét đến những người đã được xác định. Cụ thể:
Năm 1767 nhà phát minh Jacob Christian Schaffer người Đức đã có những thiết kế đầu tiên về máy giặt. về cơ bản đó là một cái xô gỗ có tay cầm có thể xoay để khuấy và làm sạch quần áo.
Mô hình máy giặt đầu tiên của Jacob Christian Schaffer
Năm 1782, Bằng sáng chế máy giặt làm từ trống ở Anh thuộc về Henry Sidgier.
Mô hình máy giặt trống
Năm 1797, Bằng sáng Chế  “Clothes Washing” ở Mỹ được cấp cho Nathaniel Briggs.Tuy nhiên, toàn bộ những bản vẽ về thiết bị đã mất sau vụ cháy những năm sau đó.
Năm 1858, Hamilton Smith phát minh ra máy giặt quay. Đây là chiếc máy giặt vô cùng sơ khai, khi hoạt động phải dùng một cái tay quay bên thân máy để quay trục khủy, trục khủy sẽ làm quan các thanh gậy đảo quần áo trong máy.
Máy giặt quay lần đầu tiên ra đời vào năm 1858 bởi Hamilton Smit
 Năm 1908, Sự phát minh ra điện những năm 1900 đã chứng kiến ​​chiếc máy giặt điện đầu tiên được cấp bằng sáng chế và chế tạo. Đó là chiếc máy giặt Thor được phát minh bởi kỹ sư Hurley Alva J Fisher của Công ty thiết bị điện Hurley và bằng sáng chế sản phẩm này cũng được cấp cho ông. Chiếc máy giặt bằng điện ban đầu này còn khá thô sơ và nhiều nhược điểm như không kín nước và thường xuyên bị đoản mạch nên không an toàn. Nó cũng không vắt quần áo, vì vậy vẫn còn công việc thủ công phải làm sau đó.
"Thor", máy giặt bằng điện đầu tiên được giới thiệu vào năm 1908
3 .Sự Phát Triển Của Máy Giặt Những Năm Sau Này:
Năm 1928
Máy giặt lúc này đã có thêm nhiều cải tiến để có thể quay, thay thế cho việc vắt nước bằng tay. Chúng đã được bày bán và lượng tiêu thụ riêng tại thị trường Mỹ lên tới 913.000 chiếc. Đến năm 1940, 60% nhà ở Mỹ được sử dụng điện sở hữu một máy giặt điện. Đây cũng là thời kỳ bùng nổ sử dụng máy giặt tại các nước phương Tây.
Những chiếc máy giặt trở nên phổ biến hơn vào những năm 1928 ở Mỹ
Năm 1985
Công nghệ điện tử được ứng dụng mở ra bước ngoặt mới cho thiết kế và công năng của máy giặt. Lúc này máy giặt có hai loại thùng đứng và thùng nằm ngang với các thao tác điều khiển được thực hiện trên màn hình điện tử.

4. Bước ngoặt lớn nhất để tạo ra những chiếc máy giặt hiện đại bây giờ.
Cuộc cách mạng lớn cho nghành sản xuất máy giặt được nổ ra vào năm 1990. Khi cơ khi phát triển được áp dụng vào cho máy giặt. Với công nghệ cải thiện được tốc độ của động cơ. Việc sản xuất động cơ dẫn động thay thế các thiết bị truyền dẫn được Nhật Bản áp dụng đầu tiên. Sau bước ngoặt này máy giặt được phát triển mạnh mẽ và phổ biến cho các gia đình. Cung cấp sự tiện nghi cho cuộc sống.

Thời gian ra đời của máy giặt công nghiệp.

Vào những năm 2000 các hãng sản xuất Nhật Bản và Hàn Quốc cho ra đời nhiều hơn những chiếc máy giặt thiết kế hiện đại và sang trọng, được các bà nội trợ tin tường và ưa dùng và đây cũng là thời gian những chiếc máy giặt có công suất lớn ra đời, đó là những chiếc máy giặt công nghiệp dành cho khách sạn, bệnh viện, nhà hàng, trường học, phòng giặt là công nghiệp, khu công nghiệp. Máy giặt công nghiệp ra đời thay thế việc sử dụng nhiều máy giặt nhỏ, máy giặt gia đình để thực hiện việc giặt là cho những nơi có nhu cầu giặt là lớn.
Kiến thức là vô tân, hy vọng với những thông tin trên có thể phần nào giải đáp những thắc mắc của bạn về lịch sử hình thành và phát triển của những chiếc máy giặt. Và để lựa chọn được những chiếc máy giặt công nghiệp phù hợp, chất lượng tốt, giá cả hợp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết. 

Mr: Trường An: 0936.231.598

Văn phòng phía Bắc: Tầng 8, tòa nhà SacomBank, Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội


Showroom: Lô A2, đường CN6, Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tổng kho: Hamatra - Gần Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Mê Linh, Hà Nội

Đăng nhận xét

0 Nhận xét