MÁY SẤY CÔNG NGHIỆP HOẠT ĐỘNG RA SAO?

Máy sấy công nghiệp là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống thiết bị giặt là. Chức năng của máy sấy công nghiệp là gì, nguyên lý hoạt động ra sao và cấu tạo như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp một phần các thắc mắc của các bạn.

Máy sấy công nghiệp

1. CHỨC NĂNG CỦA MÁY SẤY CÔNG NGHIỆP.

- Làm khô đồ: đây là chức năng đầu tiên và cũng là cơ bản nhất của chiếc máy sấy công nghiệp.
- Làm tơi đồ: đây là sự khác biệt giữa việc dùng máy sấy so với việc làm khô đồ bằng tự nhiên dưới năng lượng mặt trời. Một dẫn chứng đơn giản đó là một chiếc khăn được làm khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời sẽ rất thô ráp, cứng. Ngược lại nếu được làm khô bằng máy sấy chiếc khăn đó sẽ rất mềm mượt.
- Làm sạch đồ: bất kỳ chiếc máy sấy công nghiệp nào cũng đều thiết kế có một khay hứng bụi bẩn và các sợi vải nhỏ rơi ra trong quá trình sấy đồ. Định kỳ hằng ngày trước hoặc sau khi hoàn thành các mẻ giặt, các bạn nên vệ sinh khay này để đảm bảo quá trình sấy được hiệu quả và an toàn.


Quần áo sau sấy khô được mềm, mượt và sạch hơn

2. NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY SẤY CÔNG NGHIỆP

Sấy khô là một quá trình kết hợp giữa ba hoạt động: làm nóng + đảo đồ + hút hơi ẩm ra khỏi máy sấy. Hệ thống làm nóng được khởi động, quát hút sẽ hút không khí khô, nóng đi qua lồng giặt trong khi lồng giặt vẫn quay và đảo đồ. Hơi ẩm sẽ được hút ra từ từ cho tới khi đồ khô hoàn toàn.

- Hệ thống làm nóng: Hiện nay hệ thống làm nóng có 03 dạng chính. Làm nóng bằng điện, làm nóng bằng GAS và làm nóng bằng hơi nước.Thông thường làm nóng bằng điện và bằng GAS có chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn so với làm nóng bằng hơi nước. Tuy nhiên nếu công suất giặt lớn, kết hợp với các thiết bị giặt là khác cũng dùng hơi (máy giặt, máy là lô....) chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến phương án cấp nhiệt bằng hơi nước để tiết kiệm nhiên liệu và giảm chi phí giặt sấy.
- Đảo đồ: Motor quay sẽ làm quay lồng sấy. Lồng sấy quay theo cả hai chiều thuận và nghịch giúp đồ được đảo đều, hơi ẩm thoát ra nhanh hơn.
- Quạt hút: Song song với việc lồng giặt đảo đồ, một chiếc quạt sẽ được thiết kế để hút hơi ẩm dần dần ra khỏi khỏi lồng sấy.


Máy sấy công nghiệp

3. ĐẶC ĐIỂM CẤU TRÚC

- Cấu trúc máy: hầu hết máy sấy công nghiệp đều được cấu tạo bằng loại thép không gỉ, khung máy chắc chắn, lồng máy làm từ INOX độ bền cao, chịu nhiệt tốt có khả năng hoạt động liên tục.
- Hệ thống bảng điều khiển: bảng điều khiển của máy sấy công nghiệp thường rất dễ sử dụng. Bảng điều khiển có thể thủ công hoặc cảm ứng nhưng đều sẽ có những chức năng cơ bản như: điều chỉnh nhiệt độ sấy, điều chỉnh thời gian sấy và tắt mở.
- Hệ thống đốt nóng: như đã nêu ở trên, hệ thống đốt nóng có thể từ điện, GAS và hơi nước. Trong đó đốt nóng bằng điện đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Với máy sấy đốt nóng bằng điên có thể sử dụng còng đốt (thanh điện trở) hoặc dây mayso. 
- Hệ thống motor: trong máy sấy công nghiệp sẽ có 02 motor phục vụ cho việc quay lồng sấy và quạt hút. Motor sẽ được kết nối với lồng giặt bằng dây curoa hoặc truyền chuyển động trục không dùng dây curoa (đây là một dạng truyền chuyển động tiên tiến, giúp giảm thời gian và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Máy sấy Tolkar


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy sấy công nghiệp đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Châu Âu...Một trong những thương hiệu thiết bị giặt là nối tiếng không thể không kể đến đó là Tolkar của Thổ Nhĩ Kỳ - đất nước trong nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tolkar là đơn vị đi đầu tiên phong trong ngành giặt là công nghiêp với 50 năm hình thành và phát triển. TOLKAR đã thành lập vào năm 1969 với tư cách là một doanh nghiệp gia đình liên quan đến sản xuất máy giặt thương mại và xử lý dệt may tại IZMIR, Camdibi. Ngay từ ngày đầu tiên, sự phát triển liên tục, chất lượng tốt hơn và sự hài lòng của khách hàng đã tạo nên một nguyên tắc của TOLKAR, nơi ngày nay tạo thành từ 2 nhà máy sản xuất sáng tạo lộng lẫy tại Khu công nghiệp İZMtubR Ataturk cùng với sự phân phối của các nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực của họ để bổ sung sản phẩm và hơn 300 nhân viên của Công ty Tập đoàn. TOLKAR có danh tiếng của riêng mình trên thế giới bằng cách đạt công suất sản xuất 3500 máy mỗi năm với nhiều mẫu mã khác nhau và xuất khẩu hơn 70 quốc gia ra nước ngoài.

Để có thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 0936.231.598 (Mr Trường An)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét