HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP TẠI NHÀ

Vệ sinh máy giặt công nghiệp tại nhà là việc mà người dùng nên làm thường xuyên để thiết bị giặt sấy công nghiệp này có thể hoạt động bền bỉ, liên tục và cho hiệu quả giặt ủi tốt nhất. 

1. Sự quan trọng của việc vệ sinh máy giặt công nghiệp

Máy giặt công nghiệp là thiết bị thường hoạt động với tần suất cao và liên tục. Sự hoạt động bền bỉ của thiết bị này là sự đảm bảo cho việc hoạt động kinh doanh của các đơn vị sử dụng được ổn định. Chính vì thế, việc vệ sinh máy giặt công nghiệp tại nhà là đảm bảo cho: 

- Hệ thống máy giặt công nghiệp được hoạt động liên tục, không xảy ra sự cố hay hỏng hóc, không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của đơn vị. 

- Đảm bảo mang lại chất lượng giặt ủi tốt nhất. Tránh xảy ra tình trạng những vết ố bẩn của máy giặt công nghiệp ảnh hưởng tới chất lượng đồ giặt. 

- Việc vệ sinh máy móc cũng giúp người dùng phát hiện ra những lỗi phát sinh, để kịp thời sửa chữa và khắc phục. 

- Kéo dài tuổi thọ của hệ thống máy giặt công nghiệp. 

Vệ sinh máy giặt công nghiệp
Vệ sinh máy giặt công nghiệp rất cần thiết để đảm bảo chất lượng vệ sinh đồ giặt

2. Những bộ phận nên vệ sinh thường xuyên của máy giặt công nghiệp

- Vệ sinh lồng giặt của máy giặt công nghiệp: Đây là nơi tiếp xúc với đồ giặt, cặn bẩn, hóa chất giặt và có độ ẩm cao nên nếu không vệ sinh sẽ phát sinh nhiều vi khuẩn, nấm mốc. 

Cách vệ sinh: Nên vệ sinh lồng giặt trước mỗi mẻ giặt để đảm bảo lồng giặt được loại bỏ những cặn bẩn, hóa chất còn xót lại từ mẻ giặt trước. Chú ý những khe kẽ của lồng giặt, bởi chất bận hay bám dính ở đây. 

Việc vận hành liên tục cũng làm cho các lỗ thoát của lồng giặt có thể bị bít bởi bụi bẩn hoặt xơ vải, chính vì thế, bạn nên định kỳ cho máy giặt chạy không tải, làm sạch lồng giặt bằng chang/ giấm và nước ấm. 

- Vệ sinh gioăng cao su: Đây cũng là vị trí dễ bám bẩn và gây ra mùi hôi nếu không được người dùng vệ sinh sạch sẽ. Nên kết hợp việc vệ sinh lồng giặt và gioăng cao su đồng thời.

VỆ SINH MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP
 Gioăng cao su là vị trí dễ bám bẩn và gây ra mùi hôi nếu không được vệ sinh sạch sẽ

- Vệ sinh ngăn hóa chất giặt tẩy: Khoang chứa hóa chất giặt ủi thường đóng cặn, gây tắc đường dẫn hóa chất tới lồng giặt. Chính vì thế, việc vệ sinh khoang chứa này cũng vô cùng cần thiết. 

Ngoài ra, người dùng cũng nên sử dụng lượng hóa chất hợp lý nhất cho mỗi lần giặt. Việc sử dụng quá nhiều xà phòng, hóa chất sẽ gây bít, tắc lỗ thoát. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều hóa chất sẽ để lại cặn trên đồ giặt, quần áo, làm ảnh hưởng tới chất lượng đồ giặt. 

Để hạn chế sự lắng cặn của xà phòng, người dùng nên chuyển đổi từ việc sử dụng xà phòng sang các loại hóa chất làm sạch dạng lỏng. Việc này cũng làm giảm tình trạng hóa chất bám dính trên mặt vải, không làm ảnh hưởng tới chất lượng đồ vải. 

- Vệ sinh van xả nước và đường cấp thoát nước: Việc vệ sinh những bộ phận này giúp đảm bảo cho việc đường cấp thoát nước của máy giặt công nghiệp luôn được đảm bảo. 

Vệ sinh đường cấp nước giúp cho nguồn nước cấp vào máy giặt luôn đảm bảo sự sạch sẽ, tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng đồ giặt. Còn với đường thoát là để tránh gây ra tình trạng nước không thoát do chất bẩn từ đồ giặt lắng cặn trên đường thoát nước. 

Ngoài việc vệ sinh máy giặt công nghiệp thường xuyên, người dùng cũng nên kê đặt máy giặt công nghiệp hay các thiết bị giặt sấy ở những nơi có bệ bằng phẳng, chắc chắn, đảm bảo sự thông thoáng và khô ráo. Không nên kê máy giặt công nghiệp ở những nơi ẩm ướt để tránh tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và ảnh hưởng tới độ bền của các phụ kiện, linh kiện khác của máy giặt công nghiệp.

VỆ SINH MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP
 The One Việt Nam là đơn vị cung cấp thiết bị giặt sấy công nghiệp

The One Việt Nam không chỉ là đơn vị cung cấp các thiết bị giặt sấy là công nghiệp với mức giá cạnh tranh và nhiều ưu đãi, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng – bảo trì hay thay thế các linh phụ kiện của máy giặt công nghiệp với chất lượng và giá cả tốt nhất.

Liên hệ hotline: 0936.231.598 - Mr An

Đăng nhận xét

0 Nhận xét