Lưu ý khi set up phòng giặt sấy là cho khách sạn năm sao


Có phòng giặt sấy là, là yêu cầu bắt buộc cho khách năm sao. Việc bố trí thiết bị và xây dựng quy trình giặt sấy là cho phòng giặt của khách sạn nói chung và khách sạn năm sao nói riêng là rất quan trọng để việc giặt sấy là được thực hiện dễ dàng và hiệu quả. 

Thiết bị giặt sấy là cho khách sạn năm sao

1. Tại sao khách sạn năm sao cần thiết bị giặt sấy là

Theo quy định về tiêu chuẩn đối với khách sạn năm sao thì việc có các thiết bị giặt sấy là hiện đại phục vụ nhu cầu giặt sấy là đồ của khách sạn là yêu cầu bắt buộc. Ngoài ra, khi có đầy đủ thiết bị giặt sấy là cũng mang lại nhiều lợi ích khác cho khách sạn như:

- Khách sạn có thể chủ động hoàn toàn trong việc giặt đồ. Trong trường hợp cần gấp, đồ đã được giặt sạch luôn sẵn sàng.

- Nhân viên có thể kiểm soát hoàn toàn các chu trình giặt, và hao mòn đồ giặt, chất lượng đồ giặt. Do đó, độ bền của vải có thể được tăng lên, tiết kiệm chi phí mua mới.

- Giảm thiểu việc ăn cắp vặt do không phải mang đồ giặt ra ngoài

- Giảm thiểu thời gian, công sức cho việc làm sạch đồ, có thể tính toán để tận dụng nhân sự bộ phận buồng phòng làm việc lúc rảnh rỗi.

Giặt là trong khách sạn năm sao

2. Căn cứ Lựa chọn công suất, bố trí thiết bị giặt sấy là cho khách sạn năm sao

Lựa chọn thiết bị giặt sấy là có công suất phù hợp giúp tránh lãng phí công suất máy, tiết kiệm tài chính. Bố trí thiết bị hợp lý giúp công nhân thuận tiện trong việc giặt sấy là đồ, qua đó tăng năng suất làm việc. Ngoài ra khi được bố trí, sắp xếp hợp lý cũng giúp các thiết bị được vận hành hiệu quả và kéo dài tuổi thọ.

2.1. Căn cứ để lựa chọn công suất thiết bị giặt sấy là cho khách sạn năm sao

Để lựa chọn công suất thiết bị giặt sấy là cho khách sạn năm sao, bạn cần tính toán chính xác lượng đồ cần giặt. Với khách sạn năm sao, lượng đồ cần giặt đến từ các nguồn khác nhau như:

- Đồ giặt trong buồng phòng: 

+ ga giường, vỏ chăn, vỏ gối và các đồ giặt định kỳ (mành, rèm, ruột chăn, ruột gối)

+ áo choàng tắm, khăn tắm, khăn lau tay, khăn mặt

+ loại khác: thảm lau chân, dép đi trong nhà

- Đồ giặt khu ăn uống: Khăn trải bàn, khăn ăn, khăn lau tay, áo ghế, quây bàn.

- Đồng phục của nhân viên, quần áo của khách.

- Đồ giặt khu Spa, masage như khăn mặt, khăn lau…

- Đồ giặt cho khu vực bể bơi

2.2. Bố trí thiết bị giặt sấy là cho khách sạn năm sao

Bố trí thiết bị giặt sấy là cho khách sạn năm sao

Những yêu cầu về mặt bằng khi bố trí thiết bị giặt sấy là cho khách sạn năm sao

Trước khi đưa thiết bị giặt sấy là vào vị trí, mặt bằng phải được đảm bảo, hệ thống điện, hệ thống thông gió, hệ thống thoát nước…cũng đã phải sẵn sàng.

- Cửa ra vào: phải đủ rộng để đưa thiết bị vào phòng cũng như ra một cách hiệu quả, dễ dàng với các xe chứa đồ giặt. 

- Trần nhà: Phải đảm bảo không thấm nước và có đặc tính hấp thụ âm thanh tốt. Chiều cao tối thiểu 2.4-3m. 

- Sàn nhà phải đảm bảo phẳng, không bị nghiêng để đảm bảo máy hoạt động tốt, không báo lỗi lệch lồng. Kết cấu nền nhà phải đủ vững chắc.

- Tường: nên được xây dựng trên vật liệu bền, chống ẩm và cách điện. Không cần quá nhiều cửa sổ, không gian tường có thể được sử dụng cho các kệ chứa đồ.

- Điện: cần có đủ ánh sáng, và kết nối điện thích hợp. Thông thường độ sáng tối thiểu cho phòng giặt phải từ 300lux trở lên. 

- Cấp nước: cần có đủ nguồn cung cấp nước trong đồ giặt.

Tư vấn bố trí thiết bị giặt sấy là cho khách sạn năm sao

Bố cục về vị trí đặt máy phải đảm bảo việc đi lại dễ dàng, tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo chất lượng đồ giặt. Cụ thể như sau:

- Máy giặt công nghiệp và máy sấy công nghiệp nên bố trí dọc theo tường 

- Khoảng cách từ sau lưng máy giặt, máy sấy, máy ủi phẳng,…đến tường đủ lớn để thuận tiện cho công tác bảo trì, bảo dưỡng.

- Máy giặt vắt công nghiệp phải đặt trên sàn bằng bê tông có độ dày tối thiểu 10cm.

- Khoảng cách giữa hai máy nên để theo catalog lắp đặt của hãng sản xuất.

- Diện tích thông gió lấy khí tươi cho máy sấy, máy ủi phẳng = 5 lần diện tích thoát hơi.

3. Quy trình giặt sấy là trong khách sạn năm sao

Quy trình giặt sấy là cho khách sạn năm sao

Thiết lập quy trình giặt luôn là công việc quan trọng. Một quy trình hợp lý giúp kiểm soát được chất lượng đồ giặt, tiết kiệm nhân công và tăng hiệu quả khi sử dụng máy. Thông thường một quy trình giặt sẽ được thiết lập như sau:

- Thu thập đồ bẩn: Đồ bẩn từ mọi nguồn trong khách sạn được gom về bộ phận giặt ủi. Các bộ phận thường xuyên có phát sinh nhu cầu giặt phải kể đến như: phòng ngủ, phòng tắm, khu vực ăn uống, massage, bể bơi, đồ của nhân viên khách sạn cũng như đồ của khách.

- Phân loại đồ: đây là công việc bắt buộc trong quy trình giặt ủi trong khách sạn, có nhiều cách phân loại đồ, mỗi cách lại có những tác dụng riêng.

+ Phân loại theo từng loại vải: mỗi loại vải lại có quy trình và cách thức giặt riêng, việc phân loại đồ cần giặt theo từng loại vải giúp chất lượng đồ sau giặt được đảm bảo hơn.

+ Phân loại theo trọng lượng đồ giúp cân bằng đồ trong lồng giặt (đặc biệt với máy lồng treo, khi giặt đồ hỗn hợp dễ bị lệch lồng dẫn tới biên độ rung của lồng trong quá trình giặt lớn khi đó cảm biến độ rung hoạt động có thể báo lỗi và dừng máy.

+ Phân loại theo màu sắc: giúp tránh loang màu giữa các đồ giặt khác nhau.

+ Phân loại theo mức độ bẩn: Tiết kiệm thời gian giặt, hóa chất giặt, điên năng giặt, không phải giặt lại đồ.

+ Phân loại giúp tránh nhầm đồ của khách

+ Phân loại đồ thể hiện sự chuyên nghiệp

- Xử lý trước các vết bẩn (tẩy điểm): Trước khi cho đồ vào máy giặt, bạn hãy kiểm tra xem có vết bẩn như dầu mỡ hay dầu không. Trong khách sạn các vết bẩn cứng đầu cần được xử lý trước khi cho vào máy giặt đó là: vết bẩn do thức ăn, đồ uống, vết son, vết xi giầy, vết máu…Hãy loại bỏ các vết bẩn này trước bằng cách sử dụng hóa chất làm sạch chuyên dụng. Chỉ sử dụng chất tẩy rửa và hóa chất tẩy rửa tại thời điểm giặt, để tiết kiệm thời gian và công sức.

- Giặt: cho đồ vào máy giặt. Cân đồ trước khi giặt để đảm bảo máy giặt không bị quá tải. Tùy từng loại vài và mức độ bẩn của đồ mà chúng ta sẽ chọn các chương trình giặt khác nhau. Ví dụ, vỏ gối thêu cần chu trình giặt mềm và mành, rèm cửa cần chu trình giặt khó hơn. Trong các máy giặt dùng cho khách sạn sẽ tích hợp luôn chức năng vắt. Vắt giúp loại bỏ nước khỏi đồ giặt một cách hiệu quả.

- Sấy đồ : cho đồ đẵ giặt vào máy sấy để loại bỏ độ ẩm còn sót lại. Sử dụng máy sấy tự động cung cấp sấy khô bằng luồng khí nóng. Việc sử dụng các máy sấy ngoài tác dụng làm khô đồ còn giúp loại bỏ các xơ vải đi ra từ bề mặt, giúp bề mặt vải mới hơn, hoàn thiện hơn. 

- Là, ủi, sửa chữa đồ: Với ga giường, vỏ gối sẽ được là phẳng bởi những chiếc máy là công nghiệp. Đồ của nhân viên hoặc đồ của khách sẽ được ủi phẳng nhờ những thiết bị phụ trợ. Trong quá trình là, ủi đồ sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa luôn những đồ vải bị lỗi, rách.

- Gấp và xếp đồ: việc sử dụng máy gấp và xếp tự động sẽ hỗ trợ rất lớn cho nhân viên buồng phòng trong việc gấp và xếp đồ một cách chính xác. Một số loại đồ như đồng phục nhân viên và quần áo cá nhân của khách vẫn cần gấp thủ công.

- Cung cấp đồ: vận chuyển đồ đã giặt sẵn đến phòng đồng phục và phòng chuyên dụng. Với đồ cần sửa chữa có thể được đến phòng may. Sau đó, đồ sẽ được trả về các phòng ngủ, phòng khách, khu vực ăn uống và phòng tiệc…

4. Lựa chọn đơn vị phân phối thiết bị giặt sấy là cho khách sạn 5 sao

Đơn vị phân phối thiết bị giặt sấy là uy tín

Việc lựa chọn được đơn vị uy tín cung cấp thiết bị giặt sấy là là vô cùng quan trọng. Một đơn vị uy tín được thể hiện qua các điểm như: 

- Thương hiệu uy tín, đã được khách hàng lựa chọn và tin cậy. 

- Kinh nghiệm lâu năm 

- Đã triển khai lắp đặt cho nhiều công trình lớn 

- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, nhiệt tình 

- Giá cả hợp lý 

- Chế độ hậu mãi tốt 

… 


Vậy còn chần chừ gì nữa. Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư thiết bị giặt sấy là cho khách sạn nói chung và khách sạn năm sao nói riêng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

TƯ VẤN BÁN HÀNG: 0936.231.598 Mr Trường An (24/7)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét