KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG ĐỒ CHO XƯỞNG GIẶT

Để xưởng giặt hoạt động có hiệu quả về kinh tế cũng như bền vững thì yếu tố chất lượng đồ sau giặt sấy ủi, là yếu tố quyết định. Để đảm bảo được chất lượng đồ, cần nhận biết được các yếu tố ảnh hưởng cũng như xây dựng được quy trình hiệu quả để kiểm soát chất lượng đồ sau giặt sấy là. 

>> Cách khắc phục các lỗi của máy giặt công nghiệp

>> Kế hoạch nhân sự cho xưởng giặt công nghiệp

Kiểm soát chất lượng đồ sau giặt sấy là
Kiểm soát chất lượng đồ sau giặt sấy là

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đồ sau giặt sấy là


Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đồ, phải kể đến như: nhiệt độ, thời gian giặt, sấy, là; Hóa chất giặt, xả; Chất lượng của máy giặt… Nhận biết được các yếu tố này sẽ giúp kiểm soát được chất lượng đồ, đảm bảo mang tới cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Nhiệt độ giặt, sấy, là

nhiệt độ và thời gian giặt

nhiệt độ và thời gian sấy

Nhiệt độ là theo từng loại vải
Nhiệt độ giặt, sấy, là theo từng loại vải

Nhiệt độ cao sẽ tăng khả năng làm mềm các vết bẩn cứng đầu, đồng thời giúp hòa tan nhanh chóng và tăng hiệu quả tẩy hóa chất giặt khiến đồ vải cần giặt sạch hơn. Tuy nhiên còn tuỳ vào chất liệu của mỗi loại vải mà ta có khoảng nhiệt độ phù hợp. 

Ở những loại vải mỏng, dễ rách hay các loại vải có chất liệu cao cấp thường sẽ có mức nhiệt giặt khác nhau. Việc chọn nhầm nhiệt độ quá cao, không phù hợp có thể sẽ tăng khả năng làm hư hỏng sợi vải của đồ giặt. 

Không chỉ ở khâu giặt, trong khâu sấy và là cũng cần lựa chọn nhiệt độ phù hợp để đạt chất lượng cao nhất.

Thời gian giặt, sấy, là

Thời gian giặt quá nhanh sẽ khiến máy giặt của bạn không có đủ khả năng đánh tan các vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên nếu thời gian giặt quá lâu sẽ khiến các vết bẩn bám ngược lại đồ giặt, thậm chí còn tốn kém điện năng và thời gian. Thời gian sấy, là cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đồ. Vậy thời gian giặt, sấy, là bao lâu thì đủ? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chất liệu vải.

Hóa chất giặt, xả



Để giặt sạch đồ vải bắt buộc phải sử dụng đến các loại hóa chất giặt là. Tuy nhiên, việc lựa chọn hóa chất không phù hợp hay sử dụng không đúng cách có thể gây nên những hư hại không mong muốn. Lượng hóa chất cũng cần phải xem xét. 
Hóa chất giặt sẽ làm tăng khả năng phá vỡ các cấu trúc vết bẩn giúp tăng hiệu suất giặt. Tuy nhiên việc cho quá nhiều hóa chất không chỉ ảnh hưởng cho đồ giặt mà còn ảnh hưởng đến máy giặt và gây lãng phí. 
Do đó, để tăng hiệu quả giặt, tránh các vấn đề hư hỏng đồ giặt và hư hỏng máy giặt, bạn cần lưu ý khi trong việc lựa chọn loại hóa chất giặt lượng hóa chất phù hợp

Hoạt động cơ học của máy, chất lượng máy 

Để tăng khả năng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, từ xưa con người đã sử dụng các tác động như chà, đập để tăng khả năng ma sát giúp loại bỏ các vết bẩn. Tuy nhiên việc này đồng thời sinh ra lực ma sát lớn khiến đồ giật bị nhăn, sờn, giãn và phai màu sau một thời gian giặt. 

Vì vậy mà máy giặt ngày được cải tiến với nhiều tính năng thông minh giúp loại bỏ lực ma sát tốt nhất giúp làm sạch đồ, bảo vệ đồ và tiết kiệm được chi phí điện nước và nước giặt. 

2. Quy trình kiểm soát chất lượng đồ sau khi giặt sấy là

Sau khi nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đồ, cần tiến hành xây dựng bộ quy trình giặt, sấy, là hợp lý; Lựa chọn công nhân có tay nghề cũng như có quy trình kiểm soát đồ sau từng khâu giặt, sấy, là và hoàn thiện.

Xây dựng quy trình giặt sấy là chuẩn

Quy trình giặt sấy là
Quy trình giặt sấy là

Việc thực hiện đúng quy trình giặt sấy là chính là yếu tố quyết định tới chất lượng đồ giặt. 

Đúng quy trình giặt sấy là chính là thể hiện ở việc đảm bảo quy trình giặt, quy trình sấy, quy trình là đồ được thực hiện đúng và đầy đủ. 

Thực hiệc đúng quy trình giặt, sấy, là chính là việc kiểm soát tốt các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đồ như đã nêu trên. 

Sử dụng công nhân có tay nghề và trách nhiệm với công việc 

công nhân giặt sấy là

công nhân giặt sấy là
công nhân giặt sấy là

Ngoài việc xây dựng được quy trình giặt sấy là hiệu quả, để đảm bảo quy trình được thực hiện đúng, cần có công nhân có tay nghề hoặc nếu chưa có tay nghề thì cần được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp từ người có kinh nghiệm. Quan trọng nhất vẫn là thái độ chuyên nghiệp đối với công việc. 

Kiểm tra lại đồ sau khi hoàn thiện 


Trước khi giao hàng trả khách, đồ giặt cần được kiểm tra thêm một lần để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Muốn vậy, cần phải 

- Xây dựng tiêu chuẩn đồ sau giặt 

- Phân loại, hàng lỗi sau giặt 

- Có quy chế thưởng phạt khi nhân viên không đảm bảo chất lượng đồ sau giặt 

- Nhận lại phản hồi từ khách hàng

Để được tư vấn chi tiết hơn hãy liên hệ ngay với chúng tôi: 

MR Trường An: 0936.231.598 

Email: truongan.theonejsc@gmail.com (hỗ trợ 24/7) 

Xem thêm:



Đăng nhận xét

0 Nhận xét