ĐỂ TIỆM GIẶT ỦI CỦA BẠN PHÁT TRIỂN LÂU DÀI

Với nhu cầu thị trường rất lớn, mở tiệm giặt ủi là một ý tưởng không tồi ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên làm thế nào để duy trì và ngày một phát triển hơn là điều không phải tiệm giặt ủi nào cũng làm được. Để tiệm giặt của bạn có thương hiệu, và duy trì đà phát triển cần có kế hoạch rõ ràng và nghiêm túc thực hiện. Chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm của các tiệm giặt ủi đã và đang thành công để các bạn tham khảo.

Tiệm giặt ủi dân sinh
Tiệm giặt ủi dân sinh

1. Kiểm soát chất lượng đồ giặt


Tiệm giặt ủi dân sinh
Tiệm giặt ủi dân sinh

Kiểm soát tốt chất lượng đồ giặt là yêu cầu bắt buộc cũng như là yêu tố tiên quyết mà bạn cần phải thực hiện cho bằng được nếu muốn tiệm giặt ủi của mình có thể tồn tại và ngày càng phát triển. Chất lượng đồ giặt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Quy trình giặt: Cần tuân thủ nghiêm ngặt quy trình giặt, đặc biệt là với các xưởng quy mô lớn, lượng hàng nhiều. Với các tiệm nhỏ, quy trình giặt có thể đơn giản hơn nhưng cũng cần được thực hiện đầy đủ như thu gom, phân loại, tẩy điểm, giặt, sấy và hoàn thiện.

- Máy móc, thiết bị: Trên thị trường có nhiều thương hiệu máy giặt khác nhau, mỗi thương hiệu lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, bạn cần lựa chọn những máy móc thiết bị đảm bảo chất lượng, đã được thị trường kiểm chứng.

- Hóa chất giặt: Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đồ giặt. Trên thị trường có rất nhiều loại hóa chất giặt khác nhau. Hóa chất giặt, xả có chất lượng tốt không những đảm bảo cho chất lượng đồ giặt mà còn an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. 

- Nguồn nước: Có nguồn nước sạch, nước đã qua hệ thống lọc không những giúp chất lượng đồ được đảm bảo mà còn hạn chế được các hư hỏng có thể xảy ra với máy giặt. Thông thường, ở các tiệm giặt dân sinh, nguồn nước sử dụng là nước giếng khoan. Nhiều khu vực có nguồn nước có nhiều tạp chất như Fe, Mg, Ca...Do đó, để đảm bảo tốt nhất cho máy giặt cũng như chất lượng đồ giặt, nên thiết kế thêm hệ thống lọc thô trước khi sử dụng để giặt đồ.

- Kỹ năng người thực hiện: Chất lượng đồ giặt cũng phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng của người thực hiện. Có kiến thức và kỹ năng giúp người lao động làm đúng quy trình đã đề ra, qua đó đảm bảo chất lượng đồ giặt ở mức cao nhất.

2. Thái độ phục vụ


Tiệm giặt ủi dân sinh
Tiệm giặt ủi dân sinh

Chất lượng đồ giặt là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của tiệm giặt. Thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, việc đảm bảo chất lượng đồ giặt, kết hợp với thái độ phục vụ tốt, nhanh chóng, nhiệt tình sẽ là cách thức tối ưu giúp tiệm giặt của bạn phát triển lâu bền. 

3. Xây dựng kế hoạch marketing hợp lý

 Bản chất Marketing là tìm và giữ khách. Nên kết hợp Marketing online và offline để đạt kết quả cao nhất. 

Với các tiệm giặt nhỏ, nếu chưa xây dựng trang web riêng, cũng nên tận dụng tối đa mạng xã hội như Facebook, Zalo… để quảng cáo, giới thiệu và tìm kiếm thêm khách hàng. 

Marketing online quan trọng, tuy nhiên Marketing offline mới thực sự mang lại nguồn khách hàng ổn định và lâu dài. Marketing offline dựa chủ yếu trên chất lượng đồ giặt, thái độ phục vụ và thời gian lấy trả hàng. 

4. Xây dựng hệ thống điểm thu gom

Nếu chỉ hoạt động riêng lẻ, bán kính hoạt động của một tiệm giặt sẽ rất nhỏ, lượng khách hàng bị bó hẹp, việc không đều, không đủ việc và dẫn tới thời gian thu hồi vốn rất lâu. 

Do đó, việc có các điểm thu gom là rất cần thiết. Các điểm thu gom F1 có thể được bố trí cách tiệm giặt từ 2-3km. Ngoài ra, có thể xem xét đặt thêm các điểm thu gom F2 xung quang các điểm thu gom F1 để tăng thêm lượng khách hàng. 

5. Thiết kế bảng biển, phát tờ rơi


Tiệm giặt ủi dân sinh
Tiệm giặt ủi dân sinh

- Một biển lớn ghi rõ thông tin sẽ gây ấn tượng với khách hàng, qua đó cũng góp phần quảng cáo, giới thiệu tiệm giặt của bạn để mọi người cùng biết đến. 

- Phát tờ rơi: Trước lúc khai trương hoặc kể cả khi tiệm đã đi vào hoạt động. Việc định kỳ đi phát tờ rơi vẫn nên được xem xét. Đây tuy là cách quảng cáo truyền thống nhưng hiệu quả vẫn rất tốt. 

6. Đa dạng đối tượng khách hàng

Với các tiệm giặt, đối tượng khách hàng phục vụ chủ yếu là các hộ gia đình với sản phẩm chủ yếu là chăn các loại. Tuy nhiên, để tiệm giặt của bạn có thể hoạt động ổn định, đều đặn quanh năm, bạn phải dần dần đa dạng hóa đối tượng khách hàng. Ví dụ như giặt đồ cho khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng; Giặt đồ cho nhà xe; Giặt đồ cho trường học; Giặt đồ cho trung tâm tổ chức tiệc cưới, sự kiện; Giặt đồ cho công nhân (nếu có). 

Có thể nói việc mở và duy trì sự phát triển ổn định, lâu dài cho một tiệm giặt ủi là điều mà chủ tiệm rất quan tâm. Ngoài ra, nếu công việc hiện tại của bạn đang có những khoảng trống trong ngày, bạn có thể xem xét kết hợp nó với việc giặt sấy dịch vụ. Và để được tư vấn chính xác và chi tiết hơn, vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chuyên viên bán hàng
MR Trường An: 0936.231.598, 
Email: truongan.theonejsc@gmail.com (hỗ trợ 24/7) 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét